Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ mái nhà?

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ mái nhà?

Làm cách nào để mái nhà lâu xuống cấp và hư hỏng?

NHÀ là tài sản vật chất và tinh thần to lớn của mỗi cá nhân và gia đình. Bởi vậy ai cũng muốn ngôi nhà gắn bó với mình càng lâu càng tốt. Trong cấu trúc ngôi nhà, MÁI NHÀ là bộ phận chịu tác động lớn nhất từ thiên nhiên: mưa gió, bão, nắng gắt… Vậy làm thế nào để duy trì “thanh xuân” cho mái nhà của bạn?
 
Tuổi thọ mái nhà trung bình khoảng bao nhiêu năm?
 
Một mái nhà trong điều kiện trung bình (độ bền vật liệu trung bình, tác động thời tiết trung bình…) thì có thể tồn tại từ 20-25 năm. Tuy nhiên nếu bạn biết cách “chăm sóc” mái nhà có thể thọ lâu hơn. 
 

1 – Làm sạch máng xối

Máng xối nếu không được thông thoáng sẽ gây tắc nghẽn dẫn đến tràn nước vào mái nhà bạn, làm mục gỉ sét kèo, ngói nứt vỡ… Vì vậy bạn cần đảm bảo máng xối luôn sạch, nhất là vào mùa mưa và mùa thu khi lá rụng nhiều (nếu vườn bạn có các tán cây cao lớn).
VE-SINH-MAI-NHA-TPHCM
 

2 – Kiểm tra mái định kỳ

Việc kiểm tra định kỳ sẽ giúp phát hiện kịp thời các dấu hiệu “bệnh lý” của mái nhà như rêu mốc, cong vênh, nứt nẻ… Gọi cho chuyên gia SỬA MÁI NGÓI càng sớm càng tốt nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào. Nên kiểm tra ít nhất 2 lần/ năm.
 
Dịch vụ sửa chữa mái ngói TTB – 0948.93.94.92

3 – Loại bỏ các cành cây vướng vào mái

Các nhánh cây quá sát mái sẽ là mối nguy hiểm nếu có gió lớn hoặc là cấu nối đưa sâu bệnh vào nhà. Vì vậy đừng ngần ngại loại bỏ chúng và giữ tán cây cách mái ít nhất 3m.
VE-SINH-MAI-NHA-TPHCM
 

4- Đảm bảo mái sạch sẽ:

Không chỉ máng xối mới cần sạch sẽ mà mái ngói cũng phải sạch. Nếu bạn giữ các vật thể tích tụ trên mái nhà quá lâu chúng sẽ dần phân hủy và “ăn mòn” mái nhà bạn. Bạn có thể quét mái hoặc gom rác, lá cây… từ 1-2 lần/ năm. 
Nếu công việc này khó khăn, hãy liên hệ chuyên gia chăm sóc mái nhà. Chỉ cần gọi 0948.93.94.92 để được hỗ trợ.
 
Xem thêm:
0923254568