5 MỐI NGUY HIỂM CẦN LƯU Ý KHI NHÀ DỘT

NHÀ DỘT – Nỗi ám ảnh không của riêng ai.

Vì sao lại là ám ảnh? Vì nhà dột mang lại vô vàn các phiền toái.
Nếu nhà bạn bị dột, tức ngôi nhà bạn đang báo động cho bạn biết nó đang không ổn. Hãy lắng nghe thông điệp mà ngôi nhà muốn nói với bạn và bảo trì nó kịp thời.
Bạn có lường được hết 5 nguy hiểm khôn lường khi nhà dột hay không?

1/ Khung kèo đỡ ngói suy yếu:

Khi nhà bạn dột thì khung kèo chống đỡ mái sẽ bị tiếp xúc với nước mưa rò rỉ. Trong một thời gian dài, kết cấu kèo này sẽ suy yếu dần. Đặc biệt nếu kết cấu kèo bằng các vật liệu dễ bị ảnh hưởng như là gỗ sẽ bị ngấm nước và ẩm mốc, sắt hộp thì bị rỉ sét… và do đó nó yếu dần rồi lâu ngày dẫn đế tình trạng gãy, tách… làm cho mái nhà bị chùng xuống. Lúc này chỉ có thể thay thế toàn bộ mái nhà để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà.
mai-nha-dot-nuoc-mua

2/ Đe dọa không gian dưới mái nhà

Khi mái nhà bị dột, nước bị ngấm vào tầng áp mái. Nếu nước này rò rỉ và tiếp xúc với các dây điện bị hỏng (do các loại động vật gặm nhấm và ở trần) điều này có thể dẫn đến chập mạch và gây hỏa hoạn. Không cần phải nói, một đám cháy có thể xảy ra và ngôi nhà sẽ …

3/ Hư hỏng tường nhà

Theo thời gian, nước từ mái nhà bị dột có thể chảy vào tường. Dấu hiệu thường thấy là những vết sẫm màu xuất hiện trên tường, sau đó là hoen ố, nấm mốc. Ngoài ra, tường cũng có thể bị bong tróc sơn. Thậm chí đã có những trường hợp trần nhà bê tông sụp đổ do nước tích tụ.
mai-nha-dot
 

4/ Ảnh hưởng đến sức khỏe

Nhà dột là một trong những nguyên nhân hàng đầu tạo đà phát triển cho nấm mốc.
Chúng sinh sản các bào tử không nhìn thấy được, liên tục bay trong không khí và vô cùng nguy hiểm nếu chúng ta không may hít vào phổi. Những người bị hen suyễn hoặc dễ dị ứng sẽ rất nhạy cảm và cực kỳ khó chịu khi sống trong môi trường này.
tuong-nha-nam-moc

5/ Tai nạn té ngã

Đa số mọi người khi di chuyển rất hiếm khi nhìn xuống sàn nhà. Vì vậy nếu nhà dột và có nước trên sàn thì rất dễ bị trượt ngã. Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với người lớn tuổi và trẻ em vì có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng về vận động.
KẾT LUẬN:
Vì vậy nên kiểm tra định kỳ MÁI NHÀ của bạn để kịp thời phát hiện các vấn đề (ví dụ lá cây làm tắc máng thoát nước, ngói có dấu hiệu rạn vỡ…). Nếu có hiện tượng NHÀ DỘT cần khắc phục ngay lập tức để hạn chế những nguy hiểm không mong muốn và khắc phục càng sớm thì chi phí sẽ càng thấp.
 
Cần tư vấn khi nhà dột và tất cả các vấn đề về MÁI NGÓI, vui lòng liên hệ:
DỊCH VỤ SỬA MÁI NGÓI TTB – 0948.93.94.92
An tâm với đội ngũ kỹ sư và thợ thi công 8 năm trong nghề giàu kinh nghiệm.
0923254568