Làm MÁI NHÀ phải kiêng kị những gì?

Làm mái nhà phải kiêng kị những gì

Xây nhà là việc đại sự trong đời nên bất kể khi làm đến phần nào chủ nhà cũng đều cẩn trọng, và phần MÁI NHÀ cũng vậy.
(Xem thêm: CẮT MÁI NHÀ có bị ảnh hưởng gì?)
Khi làm mái nhà có cần kiêng kị gì không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều chủ nhà băn khoăn.

Theo nghiên cứu, sưu tầm của các nhà phong thủy học tổng hợp có 5 điều cần chú ý sau đây khi làm mái nhà:

Nhất góc ao, nhì đao đình” mai ngoi

Trong bố cục nhà cần tránh các góc ao cũng như góc cạnh của mái đình, đền, miếu hướng vào chính diện nhà. Điều này không tốt về phong thủy.

2. Cấu tạo lợp mái:

Những ngôi nhà theo cấu trúc mái hiện đại đa phần không còn sử dụng cây xà gồ trên đỉnh mà là hai cây xà gồ thép đặt gần nhau ở trên đỉnh để thuận tiện hơn cho việc lợp và liên kết ngói đỉnh mái.

3. Nóc nhà:

Các mái nhà hình tam giác có độ dốc quá lớn dễ làm cho khí trong và ngoài nhà biến đổi dị thường. Bởi vậy, cách khắc phục tốt nhất là cắt ngang mái nhà, lắp đặt một nóc mái mới nghiêng ra ngoài, như vậy vừa đẹp lại vừa phù hợp với yêu cầu phong thủy. Mái dốc về một phía dễ làm cho ánh nắng chiếu dọi vào trong nhà, làm ảnh hưởng tới sự hấp thụ khí của cơ thể người.


kieng-ki-lam-mai-nha-phong-thuy

4. Cây đòn dông:

Khi làm nhà rất cần chú ý nhà của hàng xóm láng giềng. Không chỉ cây đòn dông mà các đòn tay lợp mái cũng kiêng nếu nhìn thấy chĩa sang nhà hàng xóm. Xét về văn hóa ứng xử, bạn cẩn trọng cho hàng xóm cũng là cầu an lành cho mình. Còn về thực tế xây dựng thì hiện nay nhiều biệt thự lợp mái ngói đã dùng thép tấm làm thành nẹp bịt kín đầu các xà gồ như là một giải pháp an toàn không đụng chạm đến xung quanh.

kieng-ki-lam-mai-nha-phong-thuy2

5. Màu sắc của mái nhà như thế nào mới tốt?

Không nên lợp ngói mái nhà màu xanh. Màu xanh là màu của nước. Bởi nhiều người quan niệm nước trên mái nhà có nghĩa là khi nước tràn xuống núi sẽ gây ra những tổn thương, mất mát. Chính vì vậy người ta kiêng lợp mái màu xanh mà thường dùng các màu như đỏ, cam, nâu sẫm.
——————–
Dịch vụ sửa chữa mái ngói TTB chuyên nghiệp, nhanh chóng tại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương: 0923.25.4568

Click Xem thêm:

Sửa chữa mái ngói thành phố Hồ Chí Minh

Chống thấm chống dột mái ngói làm thế nào?

0923254568