NHÀ NÀO MÀ CHẲNG CÓ MÁI – Nghĩa là gì? Có đúng không?

NHÀ NÀO MÀ CHẲNG CÓ MÁI – Nghĩa là gì? Có đúng không? 

“Nhà nào mà chẳng có mái” – đây là 1 trong những cụm từ được sử dụng khá phổ biến và còn là hot trend của năm 2020. Vậy ý nghĩa cụm từ này là gì?

“NHÀ NÀO MÀ CHẲNG CÓ MÁI” – Đương nhiên rồi!

Từ xưa đến nay nhà nào mà lại thiếu mái… nhà cho được. Nếu xét về hình dáng thì hoặc là mái bằng, mái bánh ú, mái vòm…. Còn xét về vật liệu thì có mái tranh, mái tôn, mái ngói, mái xi-măng… Vì vậy xét về nghĩa đen, câu này nêu lên một điều tất yếu và vô cùng dễ hiểu.

“Mái” cũng có nghĩa ám chỉ giới nữ. Vì vậy, bằng cách chơi chữ đồng âm khác nghĩa thì cụm từ “Nhà nào mà chẳng có mái” ý chỉ vai trò quan trọng của người phụ nữ, người vợ trong gia đình.

Đây là cách nói vui và thể hiện sự tôn trọng, nể nang của các ông chồng đối với vợ, bà xã của mình. Cụm từ này trở nên nổi tiếng cũng nhờ được lăng xê bởi chương trình truyền hình đình đám Rap Việt năm 2020.

nha-la-phai-co-mai-ngoi

 

“Đội vợ lên đầu, trường sinh bất tử” – ông bà ta từ xưa đã dặn dò vậy rồi, cho nên là các ông chồng biết mình phải làm gì rồi đấy. Ngoài tôn trọng “mái” (tinh thần) của gia đình thì muốn ấm êm, hạnh phúc cũng không thể quên săn sóc cho MÁI NHÀ vật lý hiện hữu.

Các ông chồng cần tu sửa mái nhà, thay ngói vỡ, mái nhà dột… vui lòng liên hệ: Dịch vụ sửa mái ngói chuyên nghiệp TTB – 0923.25.4568 (zalo) 

chống dột mái ngói sửa ngói

 

Xem thêm:

Sửa ngói nóc thấm dột Hóc Môn TPHCM

0923254568