Khi nhà dột xử lý thế nào?

Cứ mỗi mùa mưa đến hẳn nhiều người lại lo nơm nớp: Không biết nhà có bị dột nữa không?

Vậy thì phải làm gì khi gặp tình trạng nhà dột?

Đầu tiên, hãy kiểm tra xem tôn nhà bạn đã lợp xuôi theo hướng gió chính hay chưa? Điều này giúp tránh được hiện tượng mái tôn bị rò rỉ khi có trời mưa lớn. Nếu mái tôn lắp sai hướng có thể khiến tình trạng nhà dột ngày càng trầm trọng hơn. Đồng thời vít bắn tôn nên bắn ở sóng dương. Bạn tránh bắn trực tiếp lên tôn khi thi công vì sẽ dẫn đến tình trạng cong vênh của mái tôn. Mái tôn cong vênh dễ gây thấm dột khi trời mưa lớn.
 
Thứ 2, sử dụng đinh vít và dùng keo kết dính. Tiếp theo xử lý bằng silicon để đảm bảo nước không thấm vào bên trong ngôi nhà. Đây được xem là biện pháp sửa chữa an toàn và hiệu quả giúp nước không chảy vào khe hở giữa hai căn nhà.
Xem: 

Xử lý mái ngói nóc bị thấm dột ở Đồng Nai

sua-mai-ngoi-tphcm
Thứ 3, bạn nhớ kiểm tra tường và trần nhà vì tường và trần sẽ chịu nhiều tác động khá nhanh khi mái nhà bị dột. Bạn nên tô trát lại tường và trần cẩn thận vì các vết nứt có thể xuất hiện đồng thời hạn chế được tình trạng thấm nước quanh tường nhà.
 
Thứ 4, sơn chống thấm chính là một trong những vị cứu tinh cho mái nhà. Quét sơn lên các vị trí mái nhà bị dột. Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm là chỉ áp dụng hiệu quả cho nhà mái bằng.
 
Cuối cùng, Nếu không có kinh nghiệm xử lý nhà dột, điều bạn nên làm đó là hãy liên hệ đơn vị chuyên nghiệp để tránh tình trạng nghiêm trọng hơn xảy đến.
 

Dịch vụ sửa chữa mái ngói TTB – 0923.25.4568(zalo)

Dịch vụ nhanh chóng, uy tín, đội ngũ 8 năm kinh nghiệm chinh chiến mái nhà trên toàn quốc, đặc biệt khu vực TPHCM, Đồng Nai, Long An…
0923254568